นักพนันกีฬาชาวบราซิลได้รับเงินรางวัล 22,000 ดอลลาร์จากการเดิมพันฟรีหลังจากฟ้อง Sportsbook

2024-09-25 08:26:33

นักพนันกีฬาในบราซิลจะได้รับเงิน 22,000 ดอลลาร์จากการเดิมพันที่เขาทำไป แม้ว่าจะมีรายงานว่าเกิดข้อผิดพลาดที่ทำให้การเดิมพันถูกยกเลิกเมื่อเขาทำการเดิมพันก็ตาม หลังจากการต่อสู้ทางกฎหมายที่ยาวนาน ผู้พิพากษาได้เข้าข้างนักพนัน โดยบังคับให้เจ้ามือรับพนันต้องจ่ายเงิน

การพนันกีฬาเป็นหัวข้อสำคัญในบราซิล ไม่เพียงแต่เพราะการเซ็นสัญญาสนับสนุนสโมสรฟุตบอลที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และความสับสนในกฎหมายเท่านั้น แต่ยังมีเหตุผลอื่นๆ อีกด้วย

นักพนันกำลังเฉลิมฉลองปีใหม่อย่างมีสไตล์ ขอบคุณผู้พิพากษาในท้องถิ่นที่ตัดสินว่าเขาถูกต้อง และแพลตฟอร์มเดิมพันกีฬาผิด ปัจจุบัน การเดิมพันฟรีได้กลายเป็นรายได้ก้อนโต 119,052 เรอัลบราซิล (22,682 ดอลลาร์สหรัฐ)

ผู้พิพากษาบราซิล Red Cards Sportsbook

ศาลยุติธรรมเอกชนแห่งที่ 8 ของศาลยุติธรรมแห่งเซาเปาโลได้ยืนยันการตัดสินของศาลแพ่งแห่งที่ 3 ของฟอรัมภูมิภาคเซา มิเกล เปาลิสตา ผู้ให้บริการพนันกีฬาที่ไม่เปิดเผยตัวตนจะต้องจ่ายเงินเพิ่มในมูลค่าของการเดิมพันสำหรับลูกค้าที่เดิมพันไม่เคยลงทะเบียนบนแพลตฟอร์มเนื่องจากระบบขัดข้อง

นักพนันที่ไม่เปิดเผยตัวตนวางเดิมพัน 40 BRL (7.62 ดอลลาร์สหรัฐ) เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2020 เขาเข้าร่วมการแข่งขันที่เชื่อมโยงกับการแข่งขันฟุตบอลบราซิลในวันที่ 25

เมื่อการแข่งขันสิ้นสุดลง คะแนนสุดท้ายจะรับประกันว่าผู้เดิมพันจะได้อันดับหนึ่งในลีก อย่างไรก็ตาม ในขณะนั้น แพลตฟอร์มประสบปัญหาทางเทคนิคโดยที่เขาไม่รู้ และการเดิมพันของเขาไม่เคยเข้าสู่ระบบ

หลังจากพยายามแก้ไขปัญหาผ่านช่องทางการบริหารไม่สำเร็จ เขาก็ยื่นฟ้องต่อศาล ผู้ให้บริการพนันกีฬาพยายามทุกวิถีทางเพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายเงินรางวัล

ผู้ให้บริการรายนี้โต้แย้งว่าไม่มีช่องทางทางกฎหมายในการฟ้องร้องเพื่อเรียกหนี้การพนันคืน นอกจากนี้ ยังโต้แย้งว่าไม่สามารถรับผิดชอบต่อปัญหาทางเทคนิคได้

ศาลชั้นล่างตัดสินว่าข้อโต้แย้งทั้งสองข้อไม่มีมูลความจริง คดีนี้ไม่ได้เกี่ยวกับการเรียกเก็บหนี้การพนัน แต่เป็นการชำระสัญญาที่ตรวจสอบได้ระหว่างสองฝ่ายเมื่อฝ่ายหนึ่งไม่รักษาข้อตกลงในส่วนของตน

ศาลชั้นสูงเห็นด้วยในการยืนตามคำตัดสินของศาลชั้นล่างหลังจากอุทธรณ์ของสปอร์ตบุ๊ค ศาลชั้นสูงตัดสินว่าผู้ประกอบการไม่ได้ชำระหนี้การพนัน แต่เป็นการจ่ายค่าเสียหายที่โจทก์ได้รับ

ผู้พิพากษาในทั้งสองระดับยังปฏิเสธข้อโต้แย้งของผู้ประกอบการที่ระบุว่าได้รับการคุ้มครองโดยข้อกำหนดและเงื่อนไข นโยบายเหล่านี้ ซึ่งสปอร์ตบุ๊คหลายแห่งพยายามอ้าง ทำให้ผู้ประกอบการไม่ต้องรับผิดชอบในกรณีที่เกิดปัญหาทางเทคนิค

การพนันกีฬายังคงอยู่ในสภาพที่ไม่แน่นอน

ก่อนที่เขาจะออกจากตำแหน่งหลังจากแพ้การเลือกตั้งประธานาธิบดี อดีตประธานาธิบดี Jair Bolsonaro ปฏิเสธที่จะลงนามในกฎหมายที่จะผลักดันการพนันกีฬาให้ก้าวไปข้างหน้า ส่งผลให้บราซิลสูญเสียรายได้จากการแข่งขันฟุตบอลโลกไปหลายล้านดอลลาร์ และสถานะของการพนันกีฬาก็ยังคงอยู่ในสภาพที่ไม่แน่นอน

ประเทศก็ยังไม่ใกล้ที่จะหาทางออกเช่นกัน นอกจากความขัดแย้งทางการเมืองและทางแพ่งที่ยังคงเกิดขึ้นหลังการเลือกตั้งแล้ว ผู้ที่รับผิดชอบในการช่วยชี้แจงประเด็นนี้ยังคงลังเล

คนหนึ่งคือ อานา โมเซอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬา ซึ่งอยู่ในตำแหน่งที่จะช่วยชี้นำความสัมพันธ์ระหว่างกีฬาและการพนันกีฬา เมื่อสื่อ Folha de São Paulo ถามเธอในการสัมภาษณ์ล่าสุดเกี่ยวกับหัวข้อนี้ เธอตอบว่าเธอไม่ต้องการ “แสดงจุดยืน” ในเรื่องนี้

ตำแหน่งของเธอ ซึ่งคล้ายกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนอื่นๆ ทำให้ผู้ประกอบการหงุดหงิด พวกเขาอดทนรอให้ระบบราชการเปิดทางสู่ตลาดที่ถูกกฎหมาย

ความคืบหน้าที่ยังไม่คืบหน้าทำให้พวกเขาวิตกกังวล พวกเขาไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป และตอนนี้กำลังมองหาทางแก้ไขในศาล เมื่อผู้สนับสนุนโบลโซนาโรบุกเข้าไปในอาคารรัฐบาล การพยายามเปิดฉากโจมตีทางกฎหมายจึงไม่ใช่เรื่องง่าย

Tags:

Recent Posts

หมวดหมู่